Thursday, April 11, 2019

Self learning in English

Originally Posted by Mr. P- View Post
Mình tự luyện và thi IELTS vừa xong. Chỉ đạt band 6, target 6.5 nên còn phải luyện thêm.
Nếu thím nào tự luyện được thì mình chia sẻ như thế này.
1. Kiểm tra khả năng nghe, đọc của mình đang ở band nào trước.
1.1. Download bộ Cambridge IELTS cuốn 8,9,10,11.
1.2 Tự làm hết cuốn 11 trước, làm không giới hạn thời gian, nghe thì được quyền nghe đi nghe lại đến khi chọn đáp áp ưng ý nhất, đọc cũng vậy. Chỉ có điều kiện không bị giới hạn thời gian thôi, ngoài ra không được dùng từ điển hay công cụ hỗ trợ nào khác.
1.3 Kiểm tra đáp án và band bạn đạt được. Với 4 đề tất cả, cộng lại chia ra thì đó là band cao nhất bạn có được với trình độ hiện tại của bạn.
2. Có band ước lượng rồi, so sánh với mục tiêu mong muốn. Lượn lờ các topic để ra chiến lược cho mình.
3. Luyện viết
3.1 Đầu tiên phải biết thi viết ntn, cấu trúc đề và cấu trúc trả lời ntn.
3.2 Có nhiều GV hướng dẫn cách viết với các văn phong khác nhau, bạn đọc qua và chọn người mình thấy phù hợp nhất và tuân theo cách của họ. Khi mình đã "thuộc" được cái khung sườn làm bài thì bắt đầu tăng tốc viết.
3.3 THực hành, đưa bài lên diễn đàn để chấm.
3.4 Mình thường đưa bài cho máy chấm tại địa chỉ vì mỗi ngày mình làm từ 2-3 bài, các diễn đàn free không kham nổi, chấm lấy tiền thì cũng bị hạn chế cả 2 phía.
4. Từ vựng và luyện speaking
4.1 Mình thao khảo từ
5. Đọc
5.1 Mình làm các cuốn Cambridge IELTS từ cuốn 6-11 làm đi làm lại như vậy, yên tâm đi bạn sẽ khó mà nhớ được trước đó bạn đã làm ntn.
5.2 Khi làm bài đọc, nhớ ghi hết những từ vựng nào mà bạn không biết, sau đó hết 1 cuốn bạn lọc lại các từ nào hay lặp đi lặp lại, và chỉ cần ghi nhớ các từ đó.
6. Thi và chờ kết quả.

Xong, hy vọng các bạn làm bài thi tốt.

No comments:

Post a Comment